Close

พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรีเข้าเยี่ยมโรงเรียนบ้านกระอาน

วันพฤหัสบดี ที่8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา08.45น. พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรีและกรรมการโครงการกองทุนการศึกษา ได้เดินทางเยี่ยมและให้กำลังใจผู้บริหาร คณะครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนบ้านกระอานอย่างไม่เป็นทางการ โดยมีนางสาวสุนันทา แสงทอง และนายนิยม ชูชื่น นิเทศก์อาสาโครงการกองทุนการศึกษา นางสาวพรเพ็ญ ประกอบกิจ ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนสงขลาร่วมให้การต้อนรับ นายบุญนำ หมีนยะลา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกระอานได้บรรยายการดำเนินงานขับเคลื่อน โครงการกองทุนการศึกษาในช่วงภาคเรียนที่2 พร้อมนำชมแปลงเกษตรปลูกผักปลูกรักษ์พอเพียง และห้องฝึกทักษะอาชีพที่จะดำเนินงานในปีการศึกษา 2567 ต่อไป
ทั้งนี้นิเทศก์อาสาโครงการกองทุนการศึกษา ได้กล่าวถึงกระบวนการขับเคลื่อนโรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษา ต้องมีการสร้างกระบวนการวิธีคิดที่ชัดเจน เพื่อนำสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ และการนำกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีอยู่เเล้วในโรงเรียนไปสู่การเรียนรู้ อาทิ กิจกรรมปลูกรักษ์ปลูกผักพอเพียง ต้องมีการให้ความรู้ในภาคทฤษฎีและลงมือปฏิบัติอย่างควบคู่ การปลูกฝังคุณค่าในอาชีพเกษตรกร รวมถึงการเรียนรู้ในการพึ่งพาตนเอง การเรียนรู้แบบบูรณาการในศาสตร์ต่าง ๆ ในโครงการโรงเรียนยุวชนชาวนา
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ได้เน้นย้ำถึงการสร้างคนดีให้แก่บ้านเมือง พร้อมชื่นชมผู้บริหารและคณะครู บุคลากรที่ร่วมกันขับเคลื่อนโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง และให้ข้อเสนอแนะในการเสริมจิตวิญญาณความเป็นครู เทคนิควิธีการสอนที่หลากหลาย การช่วยเหลือกลุ่มผู้เรียนอ่อน การส่งเสริมให้ผู้เรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เข้าศึกษาต่อในสายอาชีพทั้งในการปรับตัวต่อสถานการณ์ต่าง ๆ ของสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรู้เท่าทัน และการร่วมกันนำนักเรียน คณะครู ชุมชนและส่วนราชการในพื้นที่ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโรงเรียนให้มีคุณภาพต่อไป

Related Posts

error: Content is protected !!