Close

เยี่ยมให้กำลังใจโรงเรียนกองทุนการศึกษาที่ประสบอุทกภัย

วันพฤหัสบดี ที่4 มกราคม 2566 นายบุญนำ หมีนยะลา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกระอาน ได้เดินทางเยี่ยมและให้กำลังใจโรงเรียนในเครือข่ายโรงเรียนกองทุนการศึกษาในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยที่ผ่านมาอย่างไม่เป็นทางการ และพบปะกับนางโสรยา อาแซ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านมูโนะ ซึ่งได้ให้ข้อมูลว่าทางโรงเรียนได้พบปัญหาน้ำหลากจากแม่น้ำโก-ลก เป็นประจำทุกปี แต่ในปีนี้ทางโรงเรียนได้รับผลกระทบน้อยกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีผนังกั้นน้ำ ผนวกกับได้เตรียมความพร้อมกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นอยู่เเล้วเป็นประจำ ก่อนพาพาชมความเสียหายจากเหตุการณ์อุทกภัยและเหตุการณ์ระเบิดมูโนะ พร้อมพบปะและพูดคุยให้กำลังใจกับนาย สมพร สุมาลี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสาเมาะอีกด้วย

ทางด้านนายมูฮัมมัดอดัมส์ หะยีอาลี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบูเกะตา อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวถึงอุทกภัยในวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเกิดน้ำเอ่อล้นจากแม่น้ำโก-ลก ที่อยู่บริเวณด้านหลังของโรงเรียน เข้ามาบริเวณภายในโรงเรียน เนื่องจากตั้งอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำกว่าถนนสายหลัก และปริมาณน้ำฝนที่มาก ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายเเล้ว

ส่วนนายฮัมดี้ คอแด๊ะ ผูัอำนวยการโรงเรียนบ้านตะโละไกรทอง อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี ได้กล่าวถึงเหตุการณ์น้ำท่วมของโรงเรียนที่ผ่านมา ซึ่งเกิดจากน้ำหลากมายังพิ้นที่ปลายน้ำซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียน มีการเตรียมความพร้อมโดยการเคลื่อนย้ายโต๊ะ เก้าอี้ อุปกรณ์การเรียนบางส่วนขึ้นที่สูง และมีนักเรียนบางส่วนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมที่พักอาศัย

 

Related Posts

error: Content is protected !!